5
กลยุทธ์สร้างแบรนด์ธุรกิจ
Business
Branding ระดับโลก
วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555
การสร้างตราสินค้า
การสร้างตราสินค้า
1. ใช้อินเทอร์เน็ต (Internet) และช่องทางทำการตลาดออนไลน์มาช่วยในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์
มีคนใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า 2,000
ล้านคนทั่วโลก
ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนคนเหล่านี้ให้เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ อย่างน้อย 1% แล้ว
โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จอย่าง แบรนด์ระดับโลกกก็มีความเป็นไปได้สูง2. ขายสินค้า/บริการตรงไปสู่ผู้บริโภค
(Direct to Customer) แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง แอบเปิล ,กูเกิล
สร้างช่องทางในการสร้างรายได้/บริการโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง
ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ ลดค่าใช้จ่าย และง่ายต่อการบริหารจัดการยกตัวย่างเช่น การทำโฆษณาผ่านบริการของ Google นั้นสร้างรายได้ให้กับ
Google ในปี 2553 นั้นประมาณ 8
แสนกว่าล้านบาท (28,000 ล้านเหรียญ) ในส่วนของ Apple นั้นมีการคาดการว่าจะสร้างรายได้จากสินค้าที่ขายใน
App store หรือ iTune store ได้ 13,000 ล้านเหรียญ ภายในปี 2013 นั้นเอง3. ใช้กลยุทธ์หางยาว ( LongTail Business) คือกลยุทธ์ที่ต่อยอดการสร้างรายได้นอกเหนือจากการขายสินค้า/บริการหลักของบริษัท
ด้วยสินค้า หรือบริการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ไมโครซอฟท์
ที่ขายทั้งซอฟต์แวร์,ขายบริการ/เทรนนิ่ง, ขายเครื่องเล่นเกมส์ XBox , ส่วน Apple ที่ขายทั้งสินค้า
ฮาร์ดแวร์ อย่างตัวคอมพิวเตอร์ ไอโฟน ไอพอด ไอแพด จนกระทั่งซอฟต์แวร์ และ
การบริการหลังการขาย…
1. ใช้อินเทอร์เน็ต (Internet) และช่องทางทำการตลาดออนไลน์มาช่วยในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์
มีคนใช้อินเทอร์เน็ต มากกว่า 2,000
ล้านคนทั่วโลก
ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนคนเหล่านี้ให้เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ อย่างน้อย 1% แล้ว
โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จอย่าง แบรนด์ระดับโลกกก็มีความเป็นไปได้สูง2. ขายสินค้า/บริการตรงไปสู่ผู้บริโภค
(Direct to Customer) แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง แอบเปิล ,กูเกิล
สร้างช่องทางในการสร้างรายได้/บริการโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง
ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ ลดค่าใช้จ่าย และง่ายต่อการบริหารจัดการยกตัวย่างเช่น การทำโฆษณาผ่านบริการของ Google นั้นสร้างรายได้ให้กับ
Google ในปี 2553 นั้นประมาณ 8
แสนกว่าล้านบาท (28,000 ล้านเหรียญ) ในส่วนของ Apple นั้นมีการคาดการว่าจะสร้างรายได้จากสินค้าที่ขายใน
App store หรือ iTune store ได้ 13,000 ล้านเหรียญ ภายในปี 2013 นั้นเอง3. ใช้กลยุทธ์หางยาว ( LongTail Business) คือกลยุทธ์ที่ต่อยอดการสร้างรายได้นอกเหนือจากการขายสินค้า/บริการหลักของบริษัท
ด้วยสินค้า หรือบริการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ไมโครซอฟท์
ที่ขายทั้งซอฟต์แวร์,ขายบริการ/เทรนนิ่ง, ขายเครื่องเล่นเกมส์ XBox , ส่วน Apple ที่ขายทั้งสินค้า
ฮาร์ดแวร์ อย่างตัวคอมพิวเตอร์ ไอโฟน ไอพอด ไอแพด จนกระทั่งซอฟต์แวร์ และ
การบริการหลังการขาย…
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น